สถานการณ์ที่ต้องการแบ่งสิ่งของแต่ละประเภทออกเท่า ๆ กัน โดย ไม่ปะปนกันให้ได้มากที่สุด จะหาคำตอบได้โดยใช้วิธีหา ห.ร.ม.
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหาเกี่ยวกับสถานการณ์ที่ต้องใช้ความรู้เรื่อง ห.ร.ม.ของจำนวนนับหาคำตอบ
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.ให้เหตุผล
2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
การประเมินผล
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 1.9
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์