1. จำนวนนับที่หารจำนวนนับตั้งแต่ 2 จำนวนขึ้นไปได้ลงตัว เรียกว่าตัวประกอบร่วม หรือ ตัวหารร่วม ของจำนวนนับเหล่านั้น
2. ตัวหารร่วมที่มีค่ามากที่สุดของจำนวนนับตั้งแต่สองจำนวนขึ้นไป เรียกว่าตัวหารร่วมมาก (ห.ร.ม.) ของจำนวนนับเหล่านั้น
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถหาตัวหารร่วมของจำนวนนับตั้งแต่ 2 จำนวนขึ้นไป และหาตัวหารร่วมมาก(ห.ร.ม.) ของจำนวนนับเหล่านั้น
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.ให้เหตุผล
2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 1.5
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์