สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแยกตัวประกอบของจำนวนนับใด ๆ คือ การเขียนจำนวนนับในรูปการคูณของตัวประกอบเฉพาะ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

เพื่อให้นักเรียนสามารถแยกตัวประกอบของจำนวนนับโดยเขียนจำนวนนับในรูปการคูณของตัวประกอบเฉพาะ

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1.ให้เหตุผล

2. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

- แบบฝึกหัด 1.3

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 เรื่อง จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร
ชั่วโมง จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร
เรื่อง การแยกตัวประกอบของจำนวนนับ (1) 19 พ.ค. 66 (มีแบบฝึกหัด)