การแยกตัวประกอบของจำนวนนับใด ๆ คือ การเขียนจำนวนนับในรูปการคูณของตัวประกอบเฉพาะ
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถแยกตัวประกอบของจำนวนนับโดยเขียนจำนวนนับในรูปการคูณของตัวประกอบเฉพาะ
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.ให้เหตุผล
2. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 1.3
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์