สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

จดหมายส่วนตัวเป็นการเขียนสื่อสาร ซึ่งมีเนื้อหาเป็นเรื่องราวเฉพาะบุคคล เพื่อบอกเล่าเรื่องราว แจ้งความต้องการ หรือแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ โดยใช้ถ้อยคำและสำนวนภาษาที่เหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป. ๖/๖ เขียนจดหมายส่วนตัว

ป. ๖/๙ มีมารยาทในการเขียน

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. บอกหลักการเขียนจดหมายส่วนตัวได้

2. เขียนจดหมายส่วนตัวได้

3. เห็นประโยชน์ของการเขียนจดหมายและมีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

เขียนจดหมายส่วนตัว

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 4 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
ชั่วโมง ภาษาเพื่อการสื่อสาร
เรื่อง จดหมายส่วนตัว (2) 17 ก.ค. 66 (มีใบความรู้)