สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

จดหมายส่วนตัวเป็นการเขียนสื่อสาร ซึ่งมีเนื้อหาเป็นเรื่องราวเฉพาะบุคคล เพื่อบอกเล่าเรื่องราว แจ้งความต้องการ หรือแสดงความคิดเห็นต่างๆ โดยใช้ถ้อยคำและสำนวนภาษาที่เหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ท ๒.๑  ป.๖/๖  เขียนจดหมายส่วนตัว.

จุดประสงค์

1. อธิบายรูปแบบการเขียนจดหมายส่วนตัวได้

2. บอกหลักการเขียนจดหมายส่วนตัวได้

3. เขียนรูปแบบการเขียนจดหมายส่วนตัวได้

4. มีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

เขียนรูปแบบการเขียนจดหมายส่วนตัวได้ ใบงานที่ ๕ เรื่อง รูปแบบจดหมาย

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 4 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
ชั่วโมง ภาษาเพื่อการสื่อสาร
เรื่อง จดหมายส่วนตัว (1) 13 ก.ค. 66 (มีใบงาน และใบความรู้)