การเรียงลำดับเศษส่วนที่ตัวเศษเท่ากันให้พิจารณาตัวส่วน แล้วเรียงลำดับจากมากไปน้อย หรือจากน้อยไปมาก
การเรียงลำดับเศษส่วนที่ตัวเศษและตัวส่วนไม่เท่ากันอาจใช้การเทียบเคียงกับ หรือ 1 แล้วเรียงลำดับจากมากไปน้อย หรือจากน้อยไปมาก
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.3/4
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. การเรียงลำดับเศษส่วนที่ตัวเศษเท่ากัน
2. เรียงลำดับเศษส่วนโดยใช้เทียบเคียงกับ หรือ 1
3. แก้ปัญหา
4. ให้เหตุผล
5. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
1. ตรวจแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้