สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การพูดลำดับขั้นตอน เป็นการพูดรายงานเรื่องหรือประเด็นที่ศึกษาค้นคว้าจากการฟังการดูและการสนทนาอย่างหนึ่งถือเป็นวิธีการที่เหมาะสำหรับแลกเปลี่ยนความรู้ขั้นตอนการปฏิบัติงาน หรือการตอนการทำสิ่งต่าง ๆ เช่น การประกอบอาหาร เป็นการนำเสนอวิธีการหรือนำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ ให้ผู้อื่นทราบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ท 3.1 ป.4/5 พูดรายงานเรื่องหรือประเด็นที่ศึกษาค้นคว้าจากการฟัง การพูดและการสนทนา

จุดประสงค์

1 บอกหลักการพูดลำดับขั้นตอนได้

2 พูดลำดับขั้นตอนจากหัวข้อที่กำหนดได้

3 มีมารยาทในการพูด

การวัดผลและประเมินผล

การพูดลำดับขั้นตอน

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๘ สนุกสนานอ่านเขียน
ชั่วโมง สนุกสนานอ่านเขียน
เรื่อง การพูดลำดับขั้นตอน ๒๙ ก.ย. ๖๖