สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

วัฒนธรรมการรับประทานอาหารมีความหลากหลายและแตกต่าง ดังนั้นนักเรียนจำเป็นต้องเรียนรู้วัฒนธรรมการรับประทานอาหาร สิ่งที่ปรากฏอยู่ในเมนู อาหารชนิดต่าง ๆ เพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวันและสามารถสื่อสารอย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความนิทานและบทกลอนสั้น ๆถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยคหรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน

ต 1.2 ป.6/3 พูด/เขียนแสดงความต้องการขอความช่วยเหลือตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ง่าย ๆ

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้ารวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

อ่านเมนูอาหารและเติมบทสนทนาได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

สนทนาเกี่ยวกับการสั่งอาหารในร้านอาหารได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ

- นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการรับประทานอาหารทั้งแบบตะวันตกและแบบตะวันออก

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 12 เรื่อง Eating Out

2. การอ่านเมนูอาหารและเติมบทสนทนา

3. การสนทนาเกี่ยวกับการสั่งอาหารในร้านอาหาร

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 เรื่อง Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Eating Out 27 ก.ย. 66 (มีใบงาน และสื่อเสียง)