วัฒนธรรมการรับประทานอาหารมีความหลากหลายและแตกต่าง ดังนั้นนักเรียนจำเป็นต้องเรียนรู้วัฒนธรรมการรับประทานอาหาร สิ่งที่ปรากฏอยู่ในเมนู อาหารชนิดต่าง ๆ เพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวันและสามารถสื่อสารอย่างถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความนิทานและบทกลอนสั้น ๆถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยคหรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.2 ป.6/3 พูด/เขียนแสดงความต้องการขอความช่วยเหลือตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ง่าย ๆ
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้ารวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
อ่านเมนูอาหารและเติมบทสนทนาได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
สนทนาเกี่ยวกับการสั่งอาหารในร้านอาหารได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
- นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการรับประทานอาหารทั้งแบบตะวันตกและแบบตะวันออก
1. ใบงานที่ 12 เรื่อง Eating Out
2. การอ่านเมนูอาหารและเติมบทสนทนา
3. การสนทนาเกี่ยวกับการสั่งอาหารในร้านอาหาร