ปัจจุบันการรับประทานอาหารมีความหลากหลาย ดังนั้นนักเรียนจำเป็นต้องเรียนรู้ความหมายและการออกเสียงคำศัพท์และประโยคที่เกี่ยวกับอาหารกลุ่มต่าง ๆ การอธิบายกลุ่มอาหาร สารอาหารและประโยชน์ของอาหารกลุ่มต่าง ๆ พร้อมกับสามารถบอกส่วนประกอบในอาหารที่รับประทานในแต่ละเมนู เพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และสามารถสื่อสารอย่างถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความนิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยคหรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้ารวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.2 ป.6/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูล ต่าง ๆ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มได้ถูกต้อง
ทักษะ/กระบวนการ (P)
- ถามตอบเกี่ยวกับการซื้อขายอาหารได้
- เขียนรายการอาหารที่จะชื้อได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนเห็นความสำคัญของการรับประทานอาหารที่ถูกหลักโภชนาการ
1. ใบงานที่ 10 เรื่อง Buying Food
2. ใบงานที่ 11 เรื่อง My Shopping List
3. การออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม
4. การถามตอบเกี่ยวกับการซื้อขายอาหาร
5. การเขียนรายการอาหารที่จะชื้อ