สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ปัจจุบันการรับประทานอาหารมีความหลากหลาย ดังนั้นนักเรียนจำเป็นต้องเรียนรู้ความหมายและการออกเสียงคำศัพท์และประโยคที่เกี่ยวกับอาหารกลุ่มต่าง ๆ การอธิบายกลุ่มอาหาร สารอาหารและประโยชน์ของอาหารกลุ่มต่าง ๆ พร้อมกับสามารถบอกส่วนประกอบในอาหารที่รับประทานในแต่ละเมนู เพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และสามารถสื่อสารอย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/2  อ่านออกเสียงข้อความนิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.6/3  เลือก/ระบุประโยคหรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน

ต 2.1 ป.6/1  ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 3.1 ป.6/1  ค้นคว้ารวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

ต 4.2 ป.6/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูล ต่าง ๆ

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

ออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มได้ถูกต้อง

ทักษะ/กระบวนการ (P)

- ถามตอบเกี่ยวกับการซื้อขายอาหารได้

- เขียนรายการอาหารที่จะชื้อได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนเห็นความสำคัญของการรับประทานอาหารที่ถูกหลักโภชนาการ

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 10 เรื่อง Buying Food

2. ใบงานที่ 11 เรื่อง My Shopping List

3. การออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม

4. การถามตอบเกี่ยวกับการซื้อขายอาหาร

5. การเขียนรายการอาหารที่จะชื้อ

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 เรื่อง Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Going Shopping 22 ก.ย. 66 (มีใบงาน)