ปัจจุบันการรับประทานอาหารมีความหลากหลาย ดังนั้นนักเรียนจำเป็นต้องเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับ อาหาร การสัมภาษณ์เพื่อขอข้อมูล การพูดและการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการรับประทานอาหารของแต่ละคน เพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และสามารถสื่อสารอย่างถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความนิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อนครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว
ต 1.3 ป.6/2 เขียนภาพแผนผังแผนภูมิและตารางแสดงข้อมูลต่าง ๆ ตามที่ฟังหรืออ่าน
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้ารวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.2 ป.6/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาหารได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
สัมภาษณ์บุคคลต่าง ๆ เกี่ยวกับการรับประทานอาหารและนำข้อมูลมานำเสนอในรูปแบบกราฟพร้อมกับพูดและเขียนรายงานข้อมูลได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1. ใบงานที่ 8 เรื่อง Food Survey
2. ใบงานที่ 9 เรื่อง Food Survey Graph
3. การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาหาร
4. สัมภาษณ์บุคคลต่าง ๆ เกี่ยวกับการรับประทานอาหารและนำข้อมูลมานำเสนอในรูปแบบกราฟพร้อมกับพูดและเขียนรายงานข้อมูล