สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 รำวงมาตรฐานพัฒนาจากการเล่นรำโทนที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นการแสดงที่มีความสนุกสนาน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป.3/2 แสดงท่าทางประกอบเพลงตามรูปแบบนาฏศิลป์

ป.3/4 ส่วนร่วมในกิจกรรมการแสดงที่เหมาะสมกับวัย

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. บอกประวัติความเป็นมาของรำวงมาตรฐาน

2. ปฏิบัติท่ารำในเพลงรำวงมาตรฐาน

3. ตระหนักและเห็นคุณค่าของนาฏศิลป์

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน

2. ประเมินความรู้การสังเกตพฤติกรรม

3. ประเมินจากกิจกรรมการฝึกปฏิบัตินาฏศิลป์

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 ภาษานาฏศิลป์
ชั่วโมง ภาษานาฏศิลป์
เรื่อง รำวงมาตรฐาน