สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ และประโยคที่ใช้ในบัตรอวยพร เกม เพลง และการออกคำสั่งแล้วปฏิบัติตาม จะทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและโรงเรียน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทกลอน สั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยา ท่าทางอย่างสุภาพและเหมาะสมตามมารยาททางสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 4.1 ป.6/1  ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1. บอกความหมายคำศัพท์ที่ใช้ในบัตรอวยพร

2. บอกลำดับขั้นที่ใช้ในการประดิษฐ์บัตรอวยพร

ทักษะ/กระบวนการ (P)

อ่านและปฏิบัติตามขั้นตอนการประดิษฐ์บัตรอวยพรได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนรู้จักการวางแผนอย่างเป็นระบบ เป็นขั้นตอน

การวัดผลและประเมินผล

1. บัตรอวยพร

2. การบอกความหมายคำศัพท์ที่ใช้ในบัตรอวยพร

3. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการประดิษฐ์บัตรอวยพร

4. การอ่านและปฏิบัติตามขั้นตอนการประดิษฐ์บัตรอวยพร

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 เรื่อง School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง English Day (1) 4 ส.ค. 66 (มีใบความรู้)