การเรียนรู้คำศัพท์ กลุ่มคำ และข้อความเกี่ยวกับสิ่งของในค่ายพักแรม และการพูดถาม-ตอบเกี่ยวกับการอยู่ค่ายพักแรมทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำที่ฟังและอ่าน
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทกลอน สั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งการเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงประโยคเกี่ยวกับการอยู่ค่ายพักแรมได้
บอกความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆเกี่ยวกับการอยู่ค่ายพักแรมที่อ่านได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
เขียนประโยคแสดงถึงสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในการอยู่ค่ายพักแรมประกอบภาพได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีความตระหนักต่อมารยาทสังคมในการเข้าค่ายพักแรม
1. ใบงานที่ 8 เรื่อง On a Camping Trip
2. ใบงานที่ 9 เรื่อง Good or Not Good
3. การออกเสียงประโยคเกี่ยวกับการอยู่ค่ายพักแรม
4. การบอกความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆเกี่ยวกับการอยู่ค่ายพักแรมที่อ่าน
5. การเขียนประโยคแสดงถึงสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในการอยู่ค่ายพักแรมประกอบภาพ