สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ กลุ่มคำ และข้อความเกี่ยวกับสิ่งของในค่ายพักแรม และการพูดถาม-ตอบเกี่ยวกับการอยู่ค่ายพักแรมทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำที่ฟังและอ่าน

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทกลอน สั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน

ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งการเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

ออกเสียงประโยคเกี่ยวกับการอยู่ค่ายพักแรมได้

บอกความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆเกี่ยวกับการอยู่ค่ายพักแรมที่อ่านได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

เขียนประโยคแสดงถึงสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในการอยู่ค่ายพักแรมประกอบภาพได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนมีความตระหนักต่อมารยาทสังคมในการเข้าค่ายพักแรม

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 8 เรื่อง On a Camping Trip

2. ใบงานที่ 9 เรื่อง Good or Not Good

3. การออกเสียงประโยคเกี่ยวกับการอยู่ค่ายพักแรม

4. การบอกความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆเกี่ยวกับการอยู่ค่ายพักแรมที่อ่าน

5. การเขียนประโยคแสดงถึงสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในการอยู่ค่ายพักแรมประกอบภาพ

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 เรื่อง School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง Let's Go Camping 21 ก.ค. 66 (มีใบงาน)