สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน ตารางเรียน กิจกรรมการเรียนของแต่ละวิชาทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/3   เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่า

ต 2.1 ป.6/1   ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 3.1 ป.6/1   ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งการเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

ต 4.1 ป.6/1   ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) ออกเสียง บอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมการเรียนได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมการเรียนแต่ละวิชาได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงาน เรื่อง What do we do at school?

2. การออกเสียง บอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมการเรียน

3. การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมการเรียนแต่ละวิชา

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 เรื่อง School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง What I Learn (1) 5 ก.ค. 66 (มีใบงาน)