การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน ตารางเรียน กิจกรรมการเรียนของแต่ละวิชาทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่า
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งการเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียง บอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมการเรียนได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมการเรียนแต่ละวิชาได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1. ใบงาน เรื่อง What do we do at school?
2. การออกเสียง บอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมการเรียน
3. การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมการเรียนแต่ละวิชา