สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์โครงสร้างประโยคและสำนวนที่ใช้ในการขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และครอบครัวทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในห้องเรียน ซึ่งสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกในสถานการณ์จริงได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และ คำแนะนำที่ฟังและอ่าน

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความนิทาน และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน

ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟัง และอ่านบทสนทนานิทานง่าย ๆ และเรื่องเล่า

ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบใน การสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

ออกเสียงคำ สะกดคำ กลุ่มคำ ประโยค และบอกความหมายเกี่ยวกับลักษณะของบุคคลได้ถูกต้อง

ทักษะ/กระบวนการ (P)

  1. เขียนตอบคำถามเกี่ยวกับตนเองและสมาชิกในครอบครัวได้
  2. เขียนบรรยายลักษณะและอาชีพของบุคคลในครอบครัวได้
  3. อ่านเรื่องเกี่ยวกับบุคคลแล้วตอบคำถามได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนเห็นถึงความสำคัญของจิตใจมากกว่ารูปร่างภายนอก

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 20 Reading Time

2. ใบงานที่ 21 Our Family 

3. ใบงานที่ 22 Describing Our Beloved Family

4. การอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับลักษณะของบุคคล

5. การเขียนตอบคำถามเกี่ยวกับตนเองและสมาชิกในครอบครัว

6. การเขียนบรรยายลักษณะและอาชีพของบุคคลในครอบครัว

7. การอ่านเรื่องเกี่ยวกับบุคคลแล้วตอบคำถามได้

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 All About Me
ชั่วโมง All About Me
เรื่อง My Beloved Father 23 มิ.ย. 66 (มีใบงาน และแบบประเมิน)