การเรียนรู้คำศัพท์โครงสร้างประโยคและสำนวนที่ใช้ในการขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และครอบครัวทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในห้องเรียน ซึ่งสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกในสถานการณ์จริงได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และ คำแนะนำที่ฟังและอ่าน
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความนิทาน และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟัง และอ่านบทสนทนานิทานง่าย ๆ และเรื่องเล่า
ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบใน การสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงคำ สะกดคำ กลุ่มคำ ประโยค และบอกความหมายเกี่ยวกับลักษณะของบุคคลได้ถูกต้อง
ทักษะ/กระบวนการ (P)
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนเห็นถึงความสำคัญของจิตใจมากกว่ารูปร่างภายนอก
1. ใบงานที่ 20 Reading Time
2. ใบงานที่ 21 Our Family
3. ใบงานที่ 22 Describing Our Beloved Family
4. การอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับลักษณะของบุคคล
5. การเขียนตอบคำถามเกี่ยวกับตนเองและสมาชิกในครอบครัว
6. การเขียนบรรยายลักษณะและอาชีพของบุคคลในครอบครัว
7. การอ่านเรื่องเกี่ยวกับบุคคลแล้วตอบคำถามได้