การเรียนรู้คำศัพท์ และโครงสร้างประโยค เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันจะทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและ นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำที่ฟังและอ่าน
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความนิทาน และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญ และตอบคำถามจากการฟัง และอ่านบทสนทนานิทานง่าย ๆ และเรื่องเล่า
ต 1.3 ป.6/1 พูดและเขียนเพื่อขอ และให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) อ่านออกเสียงกลุ่มคำและประโยค เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน/งานบ้านได้
2) บอกความหมายของกลุ่มคำเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน/งานบ้านได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) อ่านเรื่องแล้วบอกรายละเอียดได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1. ใบงานที่ 1 Housework
2. ใบงานที่ 2 Doing Housework
3. ใบงานที่ 3 More Housework
4. การอ่านออกเสียงกลุ่มคำและประโยค เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน/งานบ้าน
5. การบอกความหมายของกลุ่มคำเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน/งานบ้าน
6. การอ่านเรื่องแล้วบอกรายละเอียด