สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับความรู้สึกที่มีต่อครอบครัวและกิจกรรมที่ทำร่วมกับบุคคลในครอบครัวทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ  นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

ต 1.3 ป.6/2 เขียนภาพ แผนผัง แผนภูมิและตารางแสดงข้อมูล ต่าง ๆ ตามที่ฟังหรืออ่าน

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

ต 4.2 ป.6/1 ใช้ภาษาอังกฤษ ในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อ่านออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับครอบครัวได้

- สะกดและบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับครอบครัวได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

- พูดเกี่ยวกับบุคคลในครอบครัวในปัจจุบันได้

- เขียนเกี่ยวกับบุคคลในครอบครัวในปัจจุบันได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ

- นักเรียนเห็นคุณค่าของกิจกรรมที่ทำร่วมกับครอบครัว

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 1 My Big Family

2. ใบงานที่ 2 My Family

3. การอ่านออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับครอบครัว

4. การสะกดและบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับครอบครัว

5. การพูดเกี่ยวกับบุคคลในครอบครัวในปัจจุบัน

6. การเขียนเกี่ยวกับบุคคลในครอบครัวในปัจจุบัน