การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับความรู้สึกที่มีต่อครอบครัวและกิจกรรมที่ทำร่วมกับบุคคลในครอบครัวทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
ต 1.3 ป.6/2 เขียนภาพ แผนผัง แผนภูมิและตารางแสดงข้อมูล ต่าง ๆ ตามที่ฟังหรืออ่าน
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.2 ป.6/1 ใช้ภาษาอังกฤษ ในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อ่านออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับครอบครัวได้
- สะกดและบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับครอบครัวได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดเกี่ยวกับบุคคลในครอบครัวในปัจจุบันได้
- เขียนเกี่ยวกับบุคคลในครอบครัวในปัจจุบันได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
- นักเรียนเห็นคุณค่าของกิจกรรมที่ทำร่วมกับครอบครัว
1. ใบงานที่ 1 My Big Family
2. ใบงานที่ 2 My Family
3. การอ่านออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับครอบครัว
4. การสะกดและบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับครอบครัว
5. การพูดเกี่ยวกับบุคคลในครอบครัวในปัจจุบัน
6. การเขียนเกี่ยวกับบุคคลในครอบครัวในปัจจุบัน