การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำร่วมกับบุคคลในครอบครัวรวมถึงการระบุอาชีพของบุคคลในครอบครัวทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุ ประโยคหรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อนครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว
ต 1.3 ป.6/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับครอบครัวได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่อ่านได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1. ใบงานที่ 1 Word Search
2. ใบงานที่ 2 Tom’s Family
3. การบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับครอบครัว
4. การตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง