ในช่วงวัยของนักเรียน เพื่อนมีอิทธิพลสำคัญต่อ ความคิด ความรู้สึกและพฤติกรรม ใช้เวลาส่วนใหญ่กับเพื่อน ฉะนั้นมักเกิดความขัดแย้งต่อกันได้ง่าย จึงควรมีวิธีแก้ไขปัญหาที่เหมาะสม เพื่อสัมพันธ์
ที่ดีต่อกัน
ตัวชี้วัด พ2.1
ป.5/3 ระบุพฤติกรรมที่พึงประสงค์ และไม่พึงประสงค์ในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในครอบครัวและกลุ่มเพื่อน
จุดประสงค์
1 อธิบายสาเหตุความขัดแย้งในกลุ่มเพื่อนได้
2 แก้ไขปัญหาความขัดแย้งในกลุ่มเพื่อนได้
3. เห็นประโยชน์ของการลดความขัดแย้งในกลุ่มเพื่อน
1. ประเมินจากผลงานนักเรียน
2. ประเมินจากการตอบคำถาม