สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสร้างความเข็มแข็งให้ชุมชน โดยการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจภายในท้องถิ่น ประกอบอาชีพ ผลิตสินค้าและบริการต่างๆในแต่ละชุมชนนั้น ต้องมีความสัมพันธ์กันระหว่างผู้ผลิต ผู้บริโภค ธนาคารและรัฐบาลธนาคาร เป็นองค์กรที่ทำหน้าที่รับฝากเงินและให้กู้ยืมเงิน ซึ่งการกู้ยืมเงินมีทั้งผลดีและผลเสีย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ป.๕/๒  จำแนกผลดีและผลเสียของการกู้ยืม

 จุดประสงค์

    ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   ๑. อธิบายความสำคัญของสกุลเงินต่างๆได้

         ทักษะ/กระบวนการ (P)

         ๑.  สามารถจำแนกสกุลเงินในประเทศเพื่อนบ้านได้     

         ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

        ๑. เปรียบเทียบอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างสกุลเงินต่างๆได้

การวัดผลและประเมินผล

          ๑. แบบสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

          ๒ แบบประเมินการสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

          ๓ แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

          ๔แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่2 เรื่อง การเงินและการธนาคาร
ชั่วโมง การเงินและการธนาคาร
เรื่อง สกุลเงินในประเทศเพื่อนบ้าน 24 ก.ค. 66 (มีใบงาน)