1. การเปรียบเทียบจำนวนคละกับจำนวนคละ ถ้าจำนวนนับใดมากกว่าจำนวนคละนั้นจะมากกว่า
ถ้าจำนวนนับเท่ากันให้ เปรียบเทียบเศษส่วน เศษส่วนใด มากกว่าจำนวนคละนั้นจะมากกว่า
2. การเปรียบเทียบจำนวนคละกับ เศษเกิน ทำได้โดยเปลี่ยนเศษเกินเป็นจำนวนคละ แล้วใช้หลักการการเปรียบเทียบจำนวนคละกับจำนวนคละเปลี่ยนจำนวนคละเป็นเศษเกิน แล้วใช้หลักการการเปรียบเทียบ เศษส่วนกับเศษส่วน
1. ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.5/4
2. จุดประสงค์ เพื่อให้นักเรียนสามารถเรียงลำดับ เศษส่วนและจำนวนคละ
1. ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด
2. ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์