เรียงความ เป็นงานเขียนร้อยแก้วที่ถ่ายทอดความคิด ความรู้สึกของผู้เขียนออกมาเป็นเรื่องราว โดยมีรูปแบบการเขียนที่ชัดเจน ผู้เขียนต้องรู้วิธีการเรียบเรียงคำ และประโยคด้วยภาษาที่สละสลวย
ท 2.1 ป.5/2 เขียนสื่อสารโดยใช้คำได้ถูกต้องชัดเจนและเหมาะสม
ป.5/9 มีมารยาทในการเขียน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
บอกหลักการเขียนเรียงความได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
เขียนเรียงความได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
มีมารยาทในการเขียน
1 ประเมินการทำใบงานที่ 12 เรื่อง เรียงร้อยถ้อยความ
2 สังเกตพฤติกรรมและวิธีการทำงานของนักเรียน
3 ประเมินการเขียนเรียงความและมารยาทในการเขียน