สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การระบุและเขียนประโยค ข้อความ เกี่ยวกับตนเอง การศึกษาและอาชีพ ภาษา และ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในการเขียนประวัติส่วนตัว

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

สาระการเรียนรู้

Function: Asking and Giving Information

Tell me about yourself.

Why Should We Hire You?

Why Did You Leave Your Last Job?

What Is Your Greatest Strength?

Vocabulary: Personal Information

- name

- age

- address

- phone number

- email address

Strength points

- easy going

- hard worker

- being balance

- creativity

- flexibility

- focused

- honesty

- dedication

- continuous Learning

- self-control

Weakness Points

- procrastinated

- not pay attention

- self-criticism

- insecure

- extremely Introverted

- extremely Extroverted

- too detail oriented

- low financial literacy

- too sensitive/ low presentation skills

จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถบอกจำแนกระหว่างคำศัพท์ที่สื่อถึงข้อดีและข้อเสียของตนเองได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายคำศัพท์ที่สื่อถึงข้อดีและข้อเสียของตนเองได้

2. นักเรียนสามารถแต่งบทสนทนาระหว่างผู้สัมภาษณ์งานและผู้ถูกสัมภาษณ์ตามเงื่อนไขที่กำหนดได้

          ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

          สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. การจัดการตนเอง

2. การคิดขั้นสูง

3. การสื่อสาร

 

การวัดผลและประเมินผล

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 8
ชั่วโมง Occupations
เรื่อง Being an Interviewer วันที่ 15 มี.ค. 66 (มีใบงาน)