สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนจดหมายกิจธุระอาจเป็นการติดต่อระหว่างบุคคลกับบุคคล หรือบริษัท ห้างร้าน หน่วยงานองค์การต่างๆ การเขียนจดหมายประเภทนี้ต้องพิจารณาการใช้รูปแบบ ถ้อยคำสำนวน ให้เหมาะสมกับกาลเทศะโอกาสและบุคคล

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ท 2.1 ม.3/5     เขียนจดหมายกิจธุระ

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

          อธิบายส่วนประกอบและลักษณะของจดหมายกิจธุระได้

ด้านทักษะกระบวนการ

          เขียนจดหมายกิจธุระได้

ด้านคุณลักษณะ

            1. ใฝ่เรียนรู้

            2. มุ่งมั่นในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ

          ถาม – ตอบ     

เครื่องมือ

          คำถาม

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1
ชั่วโมง วิชาล้วนชวนตรองตริ
เรื่อง จดหมายกิจธุระ (2) วันที่ 13 มี.ค. 66 (มีใบความรู้)