สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คือ  ประโยคความซ้อนที่มีประโยคย่อยมากกว่าหนึ่งประโยค โดยประโยคย่อยอาจเป็นนามานุประโยค คุณานุประโยค หรือวิเศษณานุประโยคก็ได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ท 4.1  ม.3/2 วิเคราะห์โครงสร้างประโยคซับซ้อน

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

              1. อธิบายโครงสร้างของประโยคซ้อนซับซ้อนได้ถูกต้อง

ด้านทักษะกระบวนการ

              2.สามารถแต่งประโยคซ้อนซับซ้อนได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

              3. รับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายได้

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ

          ถาม - ตอบ

          ประเมินการวิเคราะห์ประโยคซ้อนซับซ้อน มีคะแนนร้อยละ 80 ถือว่าผ่านเกณฑ์

          สังเกตพฤติกรรม

 เครื่องมือ

          คำถาม

         แบบประเมินการวิเคราะห์ประโยคซ้อนซับซ้อน

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1
ชั่วโมง วิชาล้วนชวนตรองตริ
เรื่อง วิลาศร้อยเรียงภาษา (6) วันที่ 1 มี.ค. 66