สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำศัพท์และโครงสร้างประโยคเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เพื่อเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวของตนเองโดยใช้โครงสร้าง passive  voice ในรูป Past simple Form และ Past continuous Form

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.3 ม.3/2 พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/แก่นสาระ หัวข้อเรื่อง ที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง/ข่าว/เหตุการณ์/สถานการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมประสบการณ์  และเหตุการณ์พร้อมทั้ง

ให้เหตุผลประกอบ

ต 2.2 ม.3/1 เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยค

ชนิดต่างๆ  และ การลำดับคำ ตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย      

7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถบอกความหมายคำศัพท์ที่ใช้อธิบายสถานที่และความรู้สึกได้

2. นักเรียนสามารถบอกโครงสร้างการเขียนอีเมลได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ที่ใช้อธิบายสถานที่และความรู้สึกได้

2. นักเรียนสามารถเขียนอีเมลเพื่อบอกเล่าประสบการณ์การท่องเที่ยวของตนเองได้

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

- สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

       1. การจัดการตนเอง

2. การคิดขั้นสูง

3. การสื่อสาร

การวัดผลและประเมินผล

          วิธีการ       การตรวจสอบความถูกต้องของใบงานที่ 1 ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 50 ขึ้นไป

          เครื่องมือ   

          1) ใบงานที่ 1 เรื่อง Admirable Adjectives

          2) ใบงานที่ 2 เรื่อง My Best Trip Ever

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
ชั่วโมง Tourist Attractions
เรื่อง My Best Trip Ever วันที่ 3 ก.พ. 66 (มีใบงาน )