สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำศัพท์และโครงสร้างประโยคเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เพื่อเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวของตนเองโดยใช้โครงสร้าง passive  voice

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตาม คำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง  และคำอธิบายที่ฟังและอ่าน

ต 1.1 ม.3/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อย-กรองสั้นๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน 

ต 1.2 ม.3/5 พูดและเขียนบรรยายความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ  กิจกรรม

ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

ต 1.3 ม.3/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเองประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์/เรื่อง/ประเด็นต่างๆ ที่อยู่ในความสนใจ ของสังคม

ต 2.1 ม.3/1 เลือกใช้ภาษา  น้ำเสียง และกิริยาท่าทาง เหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม   และวัฒนธรรม  ของเจ้าของภาษา    

การวัดผลและประเมินผล

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่ได้เรียนรู้ในคาบเรียนได้

2. นักเรียนสามารถบอกโครงสร้างทางภาษา Passive voice ในรูปของ Present simple Form และ Present continuous Form ได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถเขียนประโยคให้อยู่ในรูป Passive voice ได้

2. นักเรียนสามารถเขียนเรื่องราวโดยใช้ประโยคในรูป Passive voice ได้

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

3. มีวินัยรับผิดชอบ

- สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

       1. การจัดการตนเอง

2. การคิดขั้นสูง

      3. การสื่อสาร

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
ชั่วโมง Tourist Attractions
เรื่อง Travel Restrictions วันที่ 1 ก.พ. 66 (มีใบงาน )