สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ออกแบบวิธีแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน โดยใช้ความรู้เกี่ยวกับปฏิกิริยาเคมี โดยบูรณาการวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

ออกแบบวิธีแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน โดยใช้ความรู้เกี่ยวกับปฏิกิริยาเคมี โดยบูรณาการวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม

ด้านทักษะและกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

  1. การวัด โดยอ่านค่าของอุณหภูมิออกมาเป็นตัวเลขได้ถูกต้อง พร้อมระบุหน่วยของการวัดได้อย่างถูกต้อง
  2. การสร้างแบบจำลอง โดยออกแบบวิธีการปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมสำหรับการงอกของเมล็ดพืช

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. การตอบคำถามในใบงาน จากการอธิบายเกี่ยวกับวิธีการปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมสำหรับการงอก
ของเมล็ดพืช

2. การวัด จากการใช้เครื่องมือวัดอุณหภูมิของสารได้อย่างเหมาะสม และระบุหน่วยของอุณหภูมิที่บันทึก
ในใบงาน

             3. การสร้างแบบจำลอง จากการสร้างแบบจำลองเพื่ออธิบายเกี่ยวกับวิธีการปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมสำหรับการงอกของเมล็ดพืช
เครื่องมือ

1. ใบงานที่ 1 เกษตรกรมืออาชีพ

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6
ชั่วโมง การเกิดปฏิกิริยาเคมี
เรื่อง การประยุกต์ใช้ความรู้เกี่ยวกับปฏิกิริยาเคมี (2) วันที่ 31 ม.ค. 66 (มีใบงาน )