สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเพื่อนำเสนอและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับคนที่ตนเองรักหรือคนใกล้ตัว โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่เหมาะสมจะช่วยให้ผู้เรียนสามารถสื่อสารข้อมูลได้อย่างถูกต้องและสามารถเข้าใจได้ง่าย ผ่านการใช้คำที่หลากหลายและสร้างสรรค์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.3/2 อธิบายและเขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ที่อ่าน รวมทั้งระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.2 ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ข่าวเรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม    

 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถระบุ Linking verbs ได้อย่างถูกต้องอย่างน้อย 5 ข้อ จาก 10 ข้อ

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถเติมประโยคให้สมบูรณ์โดยใช้ Linking verbs ที่กำหนดให้ได้อย่างถูกต้องอย่างน้อย 5 ข้อจาก 10 ข้อ

2. นักเรียนสามารถสร้างประโยคจากคำที่กำหนดให้ได้อย่างสมบูรณ์อย่างน้อย 3 ประโยค

ด้านคุณลักษณะ

     - สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. การสื่อสาร

2. การคิด

การวัดผลและประเมินผล

         วิธีการ       การตรวจสอบความถูกต้องของใบงานที่ 1 ผ่านร้อยละ 50 ขึ้นไป

        เครื่องมือ   ใบงานที่ 1 เรื่อง Linking Verbs

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5
ชั่วโมง Festivals and Celebrations
เรื่อง I feel … วันที่ 2 ธ.ค. 65 (มีใบงาน)