สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

  ความสำคัญของภาพด้านหน้า ภาพด้านข้าง และ ภาพด้านบน ของรูปเรขาคณิตสามมิติว่าช่วยทำให้เห็นรายละเอียดของรูปเรขาคณิตสามมิติมากขึ้น และทำให้สามารถสื่อสารได้ตรงกัน  จากนั้น ครูสรุปเพิ่มเติมว่า บางครั้งในการนำเรื่องนี้ไปใช้ในชีวิตจริงอาจมีการเขียนภาพในมุมมองอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ เพื่อแสดงให้เห็นรายละเอียดที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

7.1 ตัวชี้วัด

ค2.2 ม.1/2 เข้าใจและใช้ความรู้ทางเรขาคณิตในการวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและ รูปเรขาคณิตสามมิติ

7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

นักเรียนสามารถระบุภาพที่ได้จากการมองด้านหน้า ด้านข้าง และด้านบนของรูปเรขาคณิตสามมิติ

ด้านทักษะและกระบวนการ

นักเรียนสามารถ

1. สื่อสารและสื่อความหมายในการเขียนหรืออธิบายภาพด้านหน้า ภาพด้านข้าง และภาพด้านบนของรูปเรขาคณิตสามมิติ เพื่อระบุภาพที่ได้จากการมองด้านหน้า ด้านข้าง และด้านบนของรูปเรขาคณิตสามมิติ

2.  เชื่อมโยงความรู้เกี่ยวกับภาพด้านหน้า ภาพด้านข้าง และภาพด้านบนของรูปเรขาคณิตสามมิติไปใช้กับสถานการณ์ในชีวิตจริง

3. ให้เหตุผลประกอบการระบุภาพด้านหน้า ภาพด้านข้าง และภาพด้านบนของรูปเรขาคณิตสามมิติ

การวัดผลและประเมินผล

8.1 วิธีการ

8.1.1 ใบกิจกรรม 6 : บ้านของเรา(Design our home)

8.1.2 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

8.2 เครื่องมือ

8.2.1 ตรวจใบกิจกรรม 6 : บ้านของเรา(Design our home)

8.2.2 แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 เรื่อง ด้านไหนก็บอกได้
ชั่วโมง ด้านไหนก็บอกได้
เรื่อง บ้านของเรา (3) 24 ม.ค. 2566 (มีใบกิจกรรม)