สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การคูณและการหารเลขยกกำลัง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

7.1 ตัวชี้วัด

ม.1/2 เข้าใจและใช้สมบัติของเลขยกกำลังที่มีเลขชี้กำลังเป็นจำนวนเต็มบวกในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง

7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ 

นักเรียนสามารถ

ใช้บทนิยามและสมบัติของการคูณและการหารเลขยกกำลังในการหาค่าเกี่ยวกับเลขยกกำลังที่เลขชี้กำลังเป็นจำนวนเต็มบวก

ด้านทักษะและกระบวนการ

1. สื่อสารและสื่อความหมายในการอธิบายการหาผลลัพธ์จากการใช้สมบัติของการคูณเลขยกกำลังที่มีเลขชี้กำลังเป็นจำนวนเต็มบวก  หรือแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์

2. เชื่อมโยงความหมายของเลขยกกำลัง  เพื่อศึกษาสมบัติของการคูณและการหารเลขยกกำลังที่มีเลขชี้กำลังเป็นจำนวนเต็มบวก

3. ให้เหตุผลเพื่อสรุปสมบัติของการคูณและการหารเลขยกกำลังที่มีเลขชี้กำลังเป็นจำนวนเต็มบวก

 

การวัดผลและประเมินผล

8.1 วิธีการ

8.1.1 ใบกิจกรรม 4 : ไอศกรีมที่ฉันชอบ

8.1.2 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

8.2 เครื่องมือ

8.2.1 ตรวจใบกิจกรรม 4 : ไอศกรีมที่ฉันชอบ

8.2.2 แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่อง พลังเหลือล้น กำลังเหลือหลาย
ชั่วโมง พลังเหลือล้น กำลังเหลือหลาย
เรื่อง เปิดกรุสมบัติ (4) 21 ธ.ค. 2565 (มีใบกิจกรรม)