สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนเชิงพรรณนาเป็นการเขียนเพื่อให้รายละเอียดในสิ่งที่ผู้เขียนต้องการจะสื่อ เพื่อให้ผู้อ่านได้เกิดจินตภาพและการรับรู้ที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นการฝึกทักษะและพัฒนาการเขียนในลำดับที่สูง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ท 2.1 ม.3/1  เขียนอธิบาย ชี้แจง แสดงความคิดเห็นและโต้แย้งอย่างมีเหตุผล

 จุดประสงค์การเรียนรู้

1. สามารถบอกนิยามของการพรรณนาได้

2. สามารถเขียนพรรณนาจากโจทย์ที่กำหนดได้

3. มุ่งมั่นในการทำภารกิจในชั้นเรียน

การวัดผลและประเมินผล

 

 วิธีการ

          ถาม - ตอบ

          ประเมินใบงาน มีคะแนนร้อยละ 80 ถือว่าผ่านเกณฑ์

          สังเกตพฤติกรรม

 เครื่องมือ

          คำถาม

แบบประเมินใบงาน

          แบบประเมินสังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1
ชั่วโมง วิชาล้วนชวนตรองตริ
เรื่อง พรรณนาสรรเสนาะ (2) วันที่ 28 พ.ย. 65 (มีใบงาน)