สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การทดสอบและประเมินผลมีวิธีที่หลากหลายโดยให้พิจารณาและเลือกใช้วิธีการทดสอบที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ของการแก้ปัญหา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
- ว 4.1 ม.1/4 ทดสอบ ประเมินผล และระบุข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งหาแนวทางการปรับปรุงแก้ไข และนำเสนอผลการแก้ปัญหา
จุดประสงค์การเรียนรู้
- กำหนดประเด็นในการทดสอบชิ้นงานหรือวิธีการให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
1. วัดความรู้จากการตรวจใบกิจกรรมที่ 6.1 เรื่อง การทดสอบผลงาน

2. วัดทักษะและกระบวนการทางเทคโนโลยีจากการสังเกตพฤติกรรมในระหว่างการทำงาน
3. วัดคุณลักษณะจากการสังเกตพฤติกรรมในระหว่างการทำงาน

4. วัดสมรรถนะจากการสังเกตพฤติกรรมในระหว่างการทำงาน
เครื่องมือ
-  ใบกิจกรรมที่ 6.1 เรื่อง การทดสอบผลงาน
-  แบบสังเกตพฤติกรรมด้านทักษะและกระบวนการทางเทคโนโลยี (การออกแบบและเทคโนโลยี)

และสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ การออกแบบและเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง แก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์
ชั่วโมง แก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์
เรื่อง กำหนดประเด็นในการทดสอบ 21 ก.พ. 66 (มีใบงานและใบความรู้)