สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาเป็นการหาแนวทางหรือวิธีการที่จะนำมาใช้แก้ปัญหาอย่างเหมาะสม ซึ่งอาจรวบรวมข้อมูลได้หลายหลายแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
ว 4.1 ม.1/2 ระบุปัญหาหรือความต้องการในชีวิตประจำวัน รวบรวม วิเคราะห์ข้อมูลและแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับปัญหา
จุดประสงค์การเรียนรู้
กำหนดประเด็นและวิธีการรวบรวมข้อมูล

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
1. วัดความรู้จากการตรวจใบกิจกรรมที่ 3.1 เรื่อง การรวบรวมข้อมูล

2. วัดทักษะและกระบวนการทางเทคโนโลยีจากการสังเกตพฤติกรรมในระหว่างการทำงาน
3. วัดคุณลักษณะจากการสังเกตพฤติกรรมในระหว่างการทำงาน

4. วัดสมรรถนะจากการสังเกตพฤติกรรมในระหว่างการทำงาน
เครื่องมือ
-  ใบกิจกรรมที่ 3.1 เรื่อง การรวบรวมข้อมูล

-  แบบสังเกตพฤติกรรมด้านทักษะและกระบวนการทางเทคโนโลยี (การออกแบบและเทคโนโลยี)

และสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ การออกแบบและเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง แก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์
ชั่วโมง แก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์
เรื่อง รวบรวมข้อมูลกันเถอะ 3 ม.ค. 66 (มีใบงานและใบความรู้)