สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การสร้างชิ้นงานอาจใช้ความรู้ เรื่องกลไก ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ เช่น LED บัซเซอร์ มอเตอร์ วงจรไฟฟ้า

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
ว 4.1 ม.1/5  ใช้ความรู้และทักษะเกี่ยวกับวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ กลไก ไฟฟ้า หรืออิเล็กทรอนิกส์เพื่อแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมและปลอดภัย
จุดประสงค์การเรียนรู้
ระบุองค์ประกอบและอธิบายหลักการทำงานของวงจรไฟฟ้าอย่างง่ายที่ประกอบเป็นพัดลมจิ๋ว

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
 1. วัดความรู้จากการตรวจใบกิจกรรมที่ 2.1 เรื่อง ออกแบบพัดลมจิ๋ว

2. วัดทักษะและกระบวนการทางเทคโนโลยีจากการสังเกตพฤติกรรมในระหว่างการทำงาน
3. วัดคุณลักษณะจากการสังเกตพฤติกรรมในระหว่างการทำงาน

4. วัดสมรรถนะจากการสังเกตพฤติกรรมในระหว่างการทำงาน
เครื่องมือ
-  ใบกิจกรรมที่ 2.1 เรื่อง ออกแบบพัดลมจิ๋ว
-  แบบสังเกตพฤติกรรมด้านทักษะและกระบวนการทางเทคโนโลยี (การออกแบบและเทคโนโลยี)และสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ การออกแบบและเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ความรู้และทักษะเพื่อพิชิตปัญหา
ชั่วโมง ความรู้และทักษะเพื่อพิชิตปัญหา
เรื่อง ออกแบบพัดลมจิ๋ว 6 ธ.ค. 65 (มีใบงานและใบความรู้)