สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การฝึกการพูดถาม – ตอบข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์แล้วสามารถบอกรายละเอียด โดยใช้คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง และการฝึกเขียนบรรยายความรู้สึกโดยใช้สำนวนภาษาที่ถูกต้องตามโครงสร้างไวยากรณ์ และการใช้ Past Simple Tense เพื่อใช้ในการเล่าถึงเหตุการณ์ในอดีต ฝึกทักษะการสื่อสาร (communication) ทักษะการฟัง (listening) ทักษะการเขียน (writing) และฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม (teamwork skill) ตามลำดับ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

  ต 1.2 ม.3/4     พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลอธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

ต 2.1 ม.3/2     อธิบายเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ ขนบธรรมเนียม และประเพณีของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. บอกรายละเอียดเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ โดยใช้คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างภาษาได้อย่าง

ถูกต้อง

ด้านทักษะกระบวนการ

1. พูดสื่อสารเรื่องเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ได้ โดยใช้คำศัพท์ สำนวน และโครงสร้างประโยคที่ได้ศึกษาไปได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

2. เขียนบรรยายแสดงความรู้สึกโดยใช้สำนวนภาษาที่ถูกต้องตามโครงสร้างไวยากรณ์

ด้านคุณลักษณะ

          - คุณลักษณะอันพึงประสงค์

          1. มีวินัย รับผิดชอบ

          2. ใฝ่เรียนรู้

          3. มุ่งมั่นในการทำงาน

          4. กล้าแสดงออก

- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)

          1. มั่นใจในการสื่อสารภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ       การตรวจสอบจากใบงาน ผ่านร้อยละ 50 ขึ้นไป

 เครื่องมือ   1) ใบงานที่ 1 เรื่อง Songkran Festival

                  2) ใบงานที่ 2 เรื่อง Past Simple Tense

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5
ชั่วโมง Festivals and Celebrations
เรื่อง Did you have a good time at Songkran Festival? วันที่ 9 พ.ย. 65 (มีใบงาน)