สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเพื่อนำเสนอและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาลลอยกระทง โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่เหมาะสมจะช่วยให้ผู้เรียนสามารถสื่อสารข้อมูลได้อย่างเป็นลำดับขั้นตอน ซึ่งมีส่วนช่วยให้ผู้รับสารเกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.3/2 อธิบายและเขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ที่อ่าน รวมทั้งระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.3 ม.3/1 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์  และเหตุการณ์ ทั้งในท้องถิ่น สังคม และโลก พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ

 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถบอกความหมายของ Transitional words ได้อย่างถูกต้องอย่างน้อย 5 ข้อ จาก 10 ข้อ

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถเขียนสรุปใจความสำคัญจากเรื่องที่อ่านได้ โดยเรียงลำดับตามเนื้อหาในบทอ่าน

             2. นักเรียนสามารถเขียนอธิบายวิธีการทำกระทงได้โดยใช้ transitional words อย่างน้อย 3 คำ

3. นักเรียนสามารถนำเสนอเกี่ยวกับวิธีการทำกระทงได้อย่างคล่องแคล่วโดยมีการใช้ transitional words อย่างน้อย 3 คำ

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. มีวินัย รับผิดชอบ

2. ใฝ่เรียนรู้

3. มุ่งมั่นในการทำงาน

     - สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. การสื่อสาร

2. การคิด

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ       การตรวจสอบจากใบงาน ผ่านร้อยละ 50 ขึ้นไป

 เครื่องมือ    ใบงานที่ 1 เรื่อง Transition Words 

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5
ชั่วโมง Festivals and Celebrations
เรื่อง Experiences of Loy Krathong Festival วันที่ 3 พ.ย. 65 (มีใบงาน)