สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการบอกลำดับขั้นตอนการทำงานจะทำให้ใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารในการเข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน

ต 2.1 ป.5/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ

ต 2.1 ป.5/2 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างเทศกาลและงานฉลองของเจ้าของภาษากับของไทย

จุดประสงค์

1 ทำหมวกซานตาคลอสตามขั้นตอนที่อ่านได้

2 พูดและเขียนบอกขั้นตอนการทำหมวกซานตาคลอสได้

3 พูดบอกความแตกต่างในการฉลองเทศกาลคริสต์มาสกับของไทยได้

4 ตั้งใจเพียรพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการพูดและเขียนลำดับขั้นตอนการทำงาน

2 ประเมินการพูดบอกความแตกต่างของการฉลองเทศกาลคริสต์มาสในประเทศต่าง ๆ

3 ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4 ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 Festivals & Celebrations
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 3 เรื่อง Festivals
เรื่อง Christmas Day (2) 9 มี.ค. 66 (มีใบงาน)