สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เราใช้รอยขีดบันทึกข้อมูล แล้วนำข้อมูลมาแสดงเป็นแผนภูมิรูปภาพโดยรูปภาพ 1 รูป แทนรอยขีด 1 ขีด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

      ค 3.1 ป.1/1 ใช้ข้อมูลจากแผนภูมิรูปภาพในการหาคำตอบของโจทย์ปัญหา เมื่อกำหนดรูป 1 รูป แทน 1 หน่วย

จุดประสงค์การเรียนรู้

      1. เพื่อให้นักเรียนรู้จักรอยขีดและใช้รอยขีดบันทึกข้อมูล

      2. ใช้ข้อมูลจากแผนภูมิรูปภาพในการหาคำตอบของโจทย์ปัญหา เมื่อกำหนด 1 รูป แทน 1 หน่วย

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 5.3

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 5 สถิติ
ชั่วโมง สถิติ
เรื่อง รอยขีดกับแผนภูมิรูปภาพเมื่อกำหนดรูป 1 รูปแทน 1 หน่วย 23 ม.ค. 66 (มีใบงาน)