สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. จำนวนนับ 21 ถึง 30 เป็นจำนวนนับที่เพิ่มขึ้นทีละหนึ่ง เขียนแสดงจำนวนด้วยตัวเลขฮินดูอารบิก 21 22 23 ... 30 ตัวเลขไทย  ๒๑ ๒๒ ๒๓ ... ๓๐ และตัวหนังสือ ยี่สิบเอ็ด ยี่สิบสอง ยี่สิบสาม ... สามสิบ ตามลำดับ

2. จำนวนที่มากว่าสิบ และลงท้ายด้วย 1 จะออกเสียง “เอ็ด” เช่น   21  อ่านว่า ยี่สิบเอ็ด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/1 บอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ แสดงสิ่งต่าง ๆ ตามจำนวนที่กำหนด อ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยแสดงจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0

จุดประสงค์การเรียนรู้

        1. เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกและแสดงจำนวนนับ 21 ถึง 30

        2. เพื่อให้นักเรียนสามารถอ่าน และเขียนตัวเลขอินดูอารบิก ตัวเลขไทย และตัวหนังสือแสดงจำนวนนับ 21 ถึง 30

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.3

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 จำนวน
ชั่วโมง จำนวน
เรื่อง - การบอกและแสดงจำนวนนับ 21 ถึง 30 - การเขียน การอ่าน ตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย ตัวหนังสือแสดงจำนวนนับ 21 ถึง 30 3 พ.ย. 65 (มีใบงาน)