1) การอ่านแผนภูมิแท่ง ให้พิจารณาจากส่วนปลายสุดของรูปสี่เหลี่ยมมุมฉากของแต่ละรายการเทียบกับเส้นแสดงจำนวน
2) การแก้ปัญหาให้อ่านทำความเข้าใจ วางแผนแก้ปัญหา หาคำตอบ และตรวจสอบความถูกต้อง
ตัวชี้วัด ค 3.1 ป. 4/1 ใช้ข้อมูลจากแผนภูมิแท่ง ตารางสองทางในการหาคำตอบของโจทย์ปัญหา
จุดประสงค์การเรียนรู้
1 เพื่อให้นักเรียนสามารถใช้ข้อมูลแผนภูมิแท่งในการแก้ปัญหา
1. ตรวจแบบฝึกหัด 7.5
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้