สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

จังหวัดมีความสัมพันธ์ระหว่างกันอย่างเป็นระบบ ลักษณะทางกายภาพและสิ่งแวดล้อมจึงมีผลต่อการดำเนินชีวิตของคนในจังหวัด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ป.4/1 วิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางกายภาพที่ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของคนในจังหวัด

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการบอกลักษณะทางกายภาพของจังหวัดที่กำหนดได้

2 ประเมินการวิเคราะห์ความแตกต่างเกี่ยวกับลักษณะทางกายภาพของจังหวัดตนเองและจังหวัดที่สนใจได้

3 ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4 ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 13 มหัศจรรย์กายภาพจังหวัด
ชั่วโมง มหัศจรรย์กายภาพจังหวัด
เรื่อง จังหวัดที่สนใจกับลักษณะทางกายภาพ 13 ก.พ. 66 (มีใบงาน)