สิ่งของต่าง ๆ ที่เราพบเห็นในชีวิตประจำวัน ส่วนใหญ่มีการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์ โดยการออกแบบสิ่งของต่างๆมักใช้รูปร่าง รูปทรงเป็นพื้นฐานโครงสร้างในการออกแบบ
ตัวชี้วัด
ศ 1.1 ป.3/4 วาดภาพ ระบายสีสิ่งของรอบตัว
ป.3/10 บรรยายลักษณะรูปร่าง รูปทรงในงานการออกแบบสิ่งต่าง ๆ ที่มีในบ้านและโรงเรียน
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. บรรยายลักษณะรูปร่าง รูปทรงในการออกแบบสิ่งต่าง ๆ
2. สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์โดยใช้ รูปร่าง รูปทรงในการออกแบบ
3. เห็นคุณค่าของงานทัศนศิลป์
1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน
2. ประเมินจากแบบประเมินชิ้นงาน