สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 สิ่งของต่าง ๆ ที่เราพบเห็นในชีวิตประจำวัน ส่วนใหญ่มีการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์ โดยการออกแบบสิ่งของต่างๆมักใช้รูปร่าง รูปทรงเป็นพื้นฐานโครงสร้างในการออกแบบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ศ 1.1 ป.3/4 วาดภาพ ระบายสีสิ่งของรอบตัว

ป.3/10 บรรยายลักษณะรูปร่าง รูปทรงในงานการออกแบบสิ่งต่าง ๆ ที่มีในบ้านและโรงเรียน

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. บรรยายลักษณะรูปร่าง รูปทรงในการออกแบบสิ่งต่าง ๆ

2. สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์โดยใช้ รูปร่าง รูปทรงในการออกแบบ

3. เห็นคุณค่าของงานทัศนศิลป์

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน

2. ประเมินจากแบบประเมินชิ้นงาน

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย ทัศนธาตุสร้างศิลป์
ชั่วโมง ทัศนธาตุสร้างศิลป์
เรื่อง รูปร่างรูปทรงในงานออกแบบ 23 พ.ย. 65