สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำศัพท์ โครงสร้างประโยคของวันวาเลนท์ไทน์ และประดิษฐ์การ์ดวันวาเลนไทน์  

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน/ตัวชี้วัด

มาตรฐาน ต 1.1     เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป.4/2        อ่านออกเสียงคำ  สะกดคำ  อ่านกลุ่มคำประโยค  ข้อความง่ายๆ และบทพูดเข้าจังหวะ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน

มาตรฐาน ต 1.2     มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร  แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด ป.4/5        พูดแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัวและกิจกรรมต่าง ๆ

มาตรฐาน ต 2.1     เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ

ตัวชี้วัด ป.4/3        เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะสมกับวัย

มาตรฐาน ต 2.2     เข้าใจความเหมือนและความแตกต่างระหว่างภาษาและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับภาษาและวัฒนธรรมไทย และนำมาใช้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

ตัวชี้วัด ป.4/2        บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างเทศกาลและงานฉลองตามวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับของไทย

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) ประดิษฐ์บัตรอวยพรวันวาเลนไทน์ได้

2) เข้าใจคำสั่งและปฏิบัติตามขั้นตอนการทำบัตรอวยพรวันวาเลนไทน์ได้

3) บอกความหมายของสัญลักษณ์วันวาเลนไทน์ได้

4) ตอบคำถามเกี่ยวกับวันวาเลนไทน์ได้

2 ทักษะ/กระบวนการ (P)

- พูดแสดงความรุ้สึก และให้เหตุผลที่มีต่อสัญลักษณ์วันวาเลนไทน์ได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำศัพท์

2. ความถูกต้องของการทำใบงาน

3. ประเมินความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ และมุ่งมั่น  ในการทำงาน

4. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร การคิด และการใช้ทักษะชีวิต

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 6 Festivals and Celebration
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 4 Popular Days
เรื่อง Valentine’s day (มีใบงานและใบความรู้)