คำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการพูดอวยพรวันคริสต์มาสและประดิษฐ์การ์ดอวยพรวันคริสต์มาสได้
มาตรฐาน ต 2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และ นำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ
ตัวชี้วัด ป.4/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะสมกับวัย
มาตรฐาน ต 2.2 เข้าใจความเหมือนและความแตกต่างระหว่างภาษาและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับภาษาและวัฒนธรรมไทย และนำมาใช้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
ตัวชี้วัด ป.4/2 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างเทศกาลและงานฉลองตามวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับของไทย
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ประดิษฐ์การ์ดอวยพรวันคริสต์มาสได้
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนคำอวยพรวันคริสต์มาสได้
2) พูดบรรยายภาพและเขียนคำ อวยพรตามแบบได้
3) พูดบอกความแตกต่างในการฉลองเทศกาลคริสต์มาสกับเทศกาลปีใหม่ของไทยได้ตามหลักการอ่าน
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน
1.ประเมินการออกเสียงคำศัพท์
2.ความถูกต้องของการทำใบงาน
3.ประเมินความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ และมุ่งมั่น ในการทำงาน
4.ประเมินความสามารถในการสื่อสาร การคิด และการใช้ทักษะชีวิต