สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการพูดอวยพรวันคริสต์มาสและประดิษฐ์การ์ดอวยพรวันคริสต์มาสได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน ต 2.1    เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และ นำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ

ตัวชี้วัด ป.4/3       เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะสมกับวัย

มาตรฐาน ต 2.2    เข้าใจความเหมือนและความแตกต่างระหว่างภาษาและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับภาษาและวัฒนธรรมไทย และนำมาใช้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

ตัวชี้วัด ป.4/2       บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างเทศกาลและงานฉลองตามวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับของไทย

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- ประดิษฐ์การ์ดอวยพรวันคริสต์มาสได้

2 ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) เขียนคำอวยพรวันคริสต์มาสได้

2) พูดบรรยายภาพและเขียนคำ อวยพรตามแบบได้

3) พูดบอกความแตกต่างในการฉลองเทศกาลคริสต์มาสกับเทศกาลปีใหม่ของไทยได้ตามหลักการอ่าน

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน

การวัดผลและประเมินผล

1.ประเมินการออกเสียงคำศัพท์

2.ความถูกต้องของการทำใบงาน

3.ประเมินความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ และมุ่งมั่น  ในการทำงาน

4.ประเมินความสามารถในการสื่อสาร การคิด และการใช้ทักษะชีวิต

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 6 Festivals and Celebration
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 3 Festivals
เรื่อง Christmas Day (2) (มีใบงานและแบบประเมินตนเอง)