สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคพื้นฐานเกี่ยวกับคำศัพท์ โครงสร้างประโยค ข้อมูล และเพลงเกี่ยวกับวันลอยกระทง ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.4/2                อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.4/3                เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.1 ป.4/4                ตอบคำถามจากการฟังและอ่านประโยค บทสนทนาหรือนิทานง่าย ๆ

ต 2.1 ป.4/3                เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะสมกับวัย

ต 2.2 ป.4/2                บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างเทศกาลและงานฉลองตามวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับของไทย

ต 3.1 ป.4/1                ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

จุดประสงค์

1. ตอบคำถามเกี่ยวกับวันลอยกระทงได้

2. อ่านออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับวันลอยกระทงได้

3. เขียนคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับวันลอยกระทงได้

 

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ตรวจใบงาน / ผลงาน

3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 6 Festivals and Celebration
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 3 Festivals
เรื่อง Loy Krathong Festival 20 มี.ค. 66 (มีใบงานและใบความรู้)