คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างประโยค และการพูดและเขียนเกี่ยวกับขยะประเภทต่าง ๆ และการดูแลรักษาโลก
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.1 ป.4/4 ตอบคำถามจากการฟังและอ่านประโยคบทสนทนาและนิทานง่าย ๆ
ต. 1.3 ป.4/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
ต. 3.1 ป.4/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- จำแนกขยะประเภทต่าง ๆ ได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1. พูดบอกวิธีการจำแนกขยะได้
2. เขียนประโยคเพื่อบอกวิธีการจำแนกขยะได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน
1. ประเมินการออกเสียงคำศัพท์
2. ความถูกต้องของการทำใบงาน
3. ประเมินความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ และมุ่งมั่น ในการทำงาน
4. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร การคิด และการใช้ทักษะชีวิต