สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างประโยค การระบุเกี่ยวกับพืชและส่วนต่าง ๆ ของพืช

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.4/2      อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.4/3      เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยค และข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.1 ป.4/4     ตอบคำถามจากการฟังและอ่านประโยคบทสนทนาและนิทานง่าย ๆ

ต. 1.3 ป.4/1    พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

ต. 3.1ป.4/1     ค้นคว้า  รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น  และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- ระบุคำศัพท์ที่เป็นชื่อส่วนต่าง ๆ ของพืชจากคำจำกัดความที่อ่านได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

- ออกเสียงคำ กลุ่มคำ และบอกความหมายเกี่ยวกับส่วนต่าง ๆ ของพืชได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำศัพท์

2. ความถูกต้องของการทำใบงาน

3. ประเมินความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ และมุ่งมั่น  ในการทำงาน

4. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร การคิด และการใช้ทักษะชีวิต

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 Around Me
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 4 Save the Earth
เรื่อง Plants 6 ก.พ. 66 (มีใบงาน)