สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการพูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับชื่อสมุนไพรในอาหาร

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ป.4/3       เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ตัวชี้วัด ป.4/4        ตอบคำถามจากการฟังและอ่านประโยค บทสนทนาและนิทานง่าย ๆ

ตัวชี้วัด ป.4/4        พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และครอบครัว

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับชื่อสมุนไพรได้ถูกต้อง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดประโยคที่ใช้ในการขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสมุนไพรได้ถูกต้อง

2) ตอบคำถามจากการอ่านข้อความที่กำหนดให้ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการพูดข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง 

2. ตรวจใบงาน

3. ประเมินความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ และมุ่งมั่น  ในการทำงาน

4. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร การคิด และการใช้ทักษะชีวิต

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 Around Me
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 2 Local Wisdom
เรื่อง Herbs (1) 12 ม.ค. 66 (มีใบงาน)