สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนชุดคำสั่งในการทำงานใด ๆ จะต้องมีการวางแผนลำดับขั้นตอนการทำงาน เพื่อให้ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมาย และในการทำงานใด ๆ อาจมีชุดคำสั่งได้มากกว่า 1 ชุดคำสั่ง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 4.2 ป. 4/1  ใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการแก้ปัญหา การอธิบายการทำงาน การคาดการณ์ผลลัพธ์ จากปัญหาอย่างง่าย

จุดประสงค์การเรียนรู้

1.เข้าใจความหมายของคำสั่งต่าง ๆ

2.ประมวลผลชุดคำสั่งเพื่อทำภารกิจที่กำหนด

3.บอกผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

การวัดผลและประเมินผล

1 การตอบคำถามในแบบฝึกหัด

2 สังเกตทักษะทางการบวนการเทคโนโลยีขณะทำกิจกรรม

3 สังเกตคุณธรรมขณะทำกิจกรรม

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ)
หน่วย หน่วยที่ 7 การแก้เขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การแก้เขียนโปรแกรม
เรื่อง การเขียนโปรแกรมและการหาข้อผิดพลาด (1) 3 พ.ย. 65 (มีใบงาน และคำถามหลังกิจกรรม)